Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

Quà tặng mùa xuân


Những chiếc lá cuối cùng đã bị ngọn gió heo may cuối vụ bứt đi. Cây đào già trước ngõ chỉ còn trơ lại cái thân trần trụi, mốc thếch với những cành khẳng khiu khô khốc.

          Mùa đông đến, gió bấc cứ rít lên từng hồi, quật vào thân cây còm cõi, nó vẫn đứng đó ngả nghiêng chịu trận.
          Lũ trẻ trong ngõ thấy tội nghiệp nó nên đặt tên là “Bác đào già”.
Bỗng một ngày cái ấm áp của buổi sớm mai đã làm bác đào già tỉnh giấc. Dưới lớp vỏ phồng rộp, sần sùi mạch nhựa sống lại trào dâng, lan toả. Từ cành khô trơ trụi, những mầm lộc biếc bắt đầu nhú lên lóng lánh dưới ánh mặt trời. Từ nách lá đã đơm đầy những nụ hoa tròn xinh như những chiếc khuy áo tàu hồng hồng, trông thật đáng yêu. Bầy chim én bay ngang, ngỡ ngàng chao nghiêng đôi cánh. Lũ ong thợ bắt đầu dập dìu tìm về làm mật...
          Bác đào già cô đơn lặng lẽ ngày nào bỗng thấy mình cao sang, rực rỡ dưới nắng xuân dịu dàng, ấm áp.
          Ôi! mùa xuân!
          Mùa xuân !
          Với phép màu kỳ diệu, mùa xuân đã hồi sinh cho bao kiếp luân hồi của cỏ cây, hoa lá.
          Mỗi độ xuân về, lòng người lại xốn xang bao điều mới lạ. Đi giữa hương hoa sắc lá của mùa xuân ta bỗng thấy vơi đi những lo toan, phiền muộn và như muốn vươn tới một cái gì đó lớn lao hơn, cao đẹp hơn.
          Mỗi mùa xuân đến là một mùa tưng bừng lễ hội, để tôn vinh nét đẹp cổ truyền của dân tộc và cũng là để đón chào một năm mới với bao khát vọng. Người người thành kính dâng nén nhang thơm lên tổ tiên, trời phật để giãi bày tấm lòng hiếu nghĩa và nguyện cầu cho sự an khang thịnh vượng của gia đình của quê hương, đất nước.
          Mỗi độ xuân sang, những người con xa xứ lại không khỏi chạnh lòng nhớ về quê cha, đất tổ. Khắc khoải về cây đa, bến nước và hương vị tết quê hương; quãng đời thơ bé đã đi qua lại hiện lên để thao thiết một ngày trở về xum họp...
         Mùa xuân là mùa của tình yêu đôi lứa. Những người yêu nhau họ muốn làm đám cưới trong những ngày xuân đẹp đẽ để được chung hưởng những khoảnh khắc diệu kỳ mà thiên nhiên ban tặng.
... Và mùa xuân còn mãi mãi là tri kỉ của thi ca, chắp cánh cho thi ca thăng hoa trong sắc xuân quyến rũ .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét